10 เกมส์มือถือ ที่กินแบตเตอรี่มือถือมากที่สุด แบบมหาโหด



การเล่นเกมส์บนมือถือก็มาพร้อมกับพลังแบตเตอรี่บนมือถือที่หมดอย่างรวดเร็ว อันด้วยองค์ประกอบของการเรียกข้อมูลในเกมส์ , การประมวลผลกราฟิกและเอฟเฟค และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สาย เรามาดูกันว่ามีเกมส์มือถือใดบ้างที่กินแบตเตอรี่จนเกลี้ยงและพึ่ง Powerbank เพื่อชาร์ตพลังงาน และเล่นเกมส์ได้อย่างต่อเนื่อง



เกมส์ตระกูล Cookie Run
เกมส์แคชชวลผจญภัยวิ่งเก็บเหรียญสุดมันส์ที่ฮิตติดชาร์ตจาก LINE มาพร้อมกับกราฟิกเกมส์สุดสีสันแฟนตาซี พร้อมด้วยเอฟเฟคเกมส์อัน”ฟรุ๊งฟริ๊ง” เสริมความตื่นตาในการเล่น หากยิ่งเล่นมากเท่าไร จำนวนแบตเตอรี่ก็ลดลงไปมากเท่านั้น


เกมส์เศรษฐี LINE’s Let Get Rich
เกมส์บอร์ดเศรษฐีที่แปลงจากเกมส์ออนไลน์สู่เกมส์มือถือที่เล่นแล้วต้องติด และเอาชนะกับเศรษฐีคนอื่นๆในเกมส์ให้ได้ นอกจากจะได้รับความสนุกในการลุ้นทอยเด๋าและเดินหมากไปยังช่องต่างๆแล้ว ยังมีเอฟเฟคสุดตื่นตา แลเะรียกบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์ในการเล่นด้วย


เกมส์ตระกูล Angry Birds
เกมส์แคชชวลนกขี้โมโหชื่อดัง ที่ดูเผินๆว่าไม่กินแบตเตอรี่มาก นอกจากเอฟเฟคในเกมส์ที่เป็นส่วนหนึ่งของการใช้พลังงานแล้ว ตัวแบนเนอร์โฆษณาที่ปรากฏภายในเกมส์อยู่บ่อยครั้ง ก็เป็นส่วนหนึ่งเรียกข้อมูลและมีภาพเคลื่อนไหวที่ต้องเร่งการประมวลผล และรู้หรือไม่ว่า ทุกๆครึ่งชั่วโมง โทรศัพท์มือถือจะกินแบตเตอรี่ไปถึง 10 เปอร์เซนต์ด้วยกัน


เกมส์ Candy Crush Saga
เกมส์พัซเซิลชื่อดังที่ทุกๆคนต้องเล่น เนื่องจากมอบความท้าทายในการเล่นในด่านต่างๆ แต่แล้วก็มาพร้อมกับการเรียกข้อมูลไอคอนเข้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้เล่นได้เรียงจนจบเกมส์ และเอฟเฟคเกมส์ที่ปรากฏเมื่อเรียกไอคอนตามที่กำหนด


เกมส์ Clash of Clans
เกมส์ป้องกันฐานทัพจากข้าศึกอันยอดนิยม นอกจากจะได้รับความสนุกและท้าทายการเล่นแล้ว ยังต้องเผชิญกับพลังแบตเตอรี่อย่างมหาศาล เนื่องจาก ตัวเกมส์มีวางวัตถุที่เป็นสิ่งก่อสร้างในเกมส์จนเต็มหน้าจอ อีกทั้งการเคลื่อนไหวภายในเกมส์จากการสู้รบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกเลยว่า ผู้เล่นจะต้องเจอศึกทั้งในเกมส์และนอกเกมส์


เกมส์ Temple Run 2
เกมส์วิ่งแคชชวลชื่อดังที่ให้ผู้เล่น”วิ่ง”ผจญภัยทำคะแนน นอกจากจะต้องวิ่งหลบหลีกสิ่งกีดขวางและอุปสรรคต่างๆนานาแล้ว แบตเตอรี่มือถือก็ลดลงไปเรื่อยๆจนกว่าจะ”จอดับ” เพราะตัวเกมส์ประมวลกราฟิก 3 มิติ และประมวลเส้นทางผจญภัยอย่างต่อเนื่อง และสร้างอุปสรรคแบบสุ่มปรากฏเข้ามาในเกมส์ด้วย



เกมส์ตระกูล Infinity Blade
เกมส์แอคชั่นต่อสู้ที่มีกราฟิกที่สวยงามมากที่สุดในขณะนี้ แน่นอนว่าการประมวลกราฟิกสวยงามจนเสมือนจริงมากขนาดไหน แบตเตอรี่ก็จะใช้พลังงานมากขึ้นเท่านั้น แน่นอนว่ายิ่งเล่นนานมากเท่าไร ไม่เพียงแค่จะกินแบตเตอรี่ ตัวเครื่องมือถือก็จะร้อนจนมือสุกด้วยเช่นกัน


เกมส์ Vainglory
เกมส์ MOBA บนมือถือที่มอบความมันส์และการร่วมมือระหว่างผู้เล่นบนออนไลน์ เป็นที่ชัดเจนว่าเกมส์นี้นอกจากประมวลภาพกราฟิกเกมส์ที่สวยงามแล้ว ยังต้องเรียกข้อมูลคำสั่งตัวละคร การกำหนดเส้นทางตัวละครที่ผู้เล่นๆ และต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในการเล่นออนไลน์ ทุกๆครั้งที่จบเกมส์ในเวลา 15-20 นาที จะต้องเสียแบตเตอรี่อย่างน้อย 10 เปอร์เซนต์ขึ้นไปแล้ว


เกมส์ Hayday
เกมส์แคชชวลปลูกผักชื่อดังบนมือถือ สร้างอาณาจักรผืนไร่นาทำการเกษตร เกมส์นี้ยิ่งมีเงินมากเท่าไร ก็สร้างความมั่งคั่งแก่ผู้เล่นและขยายฐานการผลิตมากขึ้น และโชคร้ายที่เงินไม่สามารถซื้อพลังแบตเตอรี่เพื่อรองรับสิ่งปลูกสร้างที่ปรากฏทุกทั่วบริเวณที่เรียกคำสั่งเพิ่มเงินในเกมส์ที่มากขึ้น


เกมส์ Monster Hunter Freedom Unite
เกมส์แอคชั่นผจญภัยล่ามอนสเตอร์บนมือถือที่ต่อยอดจาดเครื่องเกมส์พกพา มาสู่เกมส์มือถือ แน่นอนว่าเกมส์นี้ต้องใช้แบตเตอรี่ในการเล่นอย่างยาวนาน เพราะต้องประมวลผลกราฟิก 3 มิติ การเรียกและประมวลผลข้อมูลของตัวละครและศัตรูในเกมส์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และยังไม่นับการเชื่อมต่อออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆด้วย


ที่มา – mthai
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น