LINE Dictionary ล่าแปลภาษาฉบับพกพา แร๊ง!!


ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผมขึ้น BTS ละเห็นทาง Line โฆษณาปล่อยแอพตัวใหม่ที่ไม่ไช่เกมส์ออกมา พร้อมโฆษณาที่แสนน่ารักในสไตล์ตัวละครจาก Line เรียกได้ว่าดูกันเพลินๆ จนกระตุกต่อมให้อยากลองโหลดมาใช้ดู


แอพที่ว่านั่นก็คือ Line Dictionary ซึ่ง ไลน์ ประเทศไทย (LINE) เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ LINE Dictionary แอพพจนานุกรมอังกฤษ-ไทย และ ไทย-อังกฤษ ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ภาษาอังกฤษมากมาย เพื่อให้ผู้ใช้ LINE สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยง่าย โดยมีเนื้อหาและคำแปลจากพจนานุกรมชั้นนำอย่างพจนานุกรมอังกฤษ-ไทย โดย Oxford (ออกซฟอร์ด) และ พจนานุกรมไทย-อังกฤษ โดย SE-ED (ซีเอ็ด) พร้อมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์อย่างประโยคตัวอย่างการใช้กว่า 7,000,000 ประโยค พร้อมความรู้ภาษาอังกฤษอื่นๆ อย่างเช่น คำเหมือน คำตรงข้าม คำพ้องเสียง คำพ้องความหมาย รวมถึงบทสนทนาภาษาอังกฤษ คำคม และสุภาษิตรายวัน ยิ่งไปกว่านั้น LINE Dictionary ยังมีตัวอย่างการออกเสียงภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษา ทั้งสำเนียงภาษาอังกฤษและอเมริกัน ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนได้เรียนภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาโดยตรง

อีกทั้งยังมีสำนวนเด็ดๆ ต้อนรับแต่ละเทศกาล อย่างล่าสุดนี้ เทศกาลแห่งความรักก็มีสำนวนหวานแหวว ชวนซึ้งให้หาอ่าน และเอาไปแปะจีบสาวได้ในแบบเกร๋ๆ ได้ดีเลยทีเดียวววว

นอกจากความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษแล้ว LINE Dictionary ยังมี Word Card (การ์ดคำศัพท์) ฟังก์ชั่นบันทึกคำศัพท์ที่เคยค้นหา ซึ่งจะเพิ่มไปยังการ์ดคำศัพท์โดยอัตโนมัติ ทำให้ค้นหาได้ง่ายตลอดเวลา และพจนานุกรมตัวช่วย ที่สามารถตรวจสอบความหมายของคำศัพท์ที่ประกอบอยู่ในประโยคได้ และนอกจากนี้ ผู้ใช้ LINE Dictionary ยังสามารถแชร์คำศัพท์ หรือความรู้ต่างๆ ให้กับเพื่อนๆ ผ่านทาง LINE, ทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ก ได้ง่ายๆ ในคลิกเดียว และยังมีโหมดพจนานุกรมออฟไลน์ ให้ผู้ใช้สามารถดูความหมายคำศัพท์โดยย่อ ในกรณีที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไวไฟ หรือ 3G/4G ได้อีกด้วย ทั้งนี้ เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ว ทั้งในระบบ iOS และ Android.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น