กรมการปกครองออกหนังสือ ห้ามข้าราชการเล่น Social Media อย่าง Facebook และ Line!!



Social Media อัพเดทข่าวไอทีกับ 1000TIPsIT Social Media เป็นที่แพร่หลายในสังคมยุคปัจจุบัน ให้ในทางที่ดีก่อให้เกิดประโยชน์ แต่ถ้าใช้ในทางที่ผิดอาจก่อให้เกิดโทษได้ ในแวดวงข้าราชการ ก็มีการเผยแพร่เอกสารต่างๆ ทั้งในวงข้ารายการเอง แล้วมีการส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว ทั้งที่เป็นข่าวจริงบ้างหรืออาจจะเป็นข่าวลือโคมลอยกันเลย ล่าสุดกรมการปกครองส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการทั่วประเทศ ประกาศห้ามข้าราชการใช้ โปรแกรม Social Media เช่น Facebook , LINE และอีเมลล์

กรมการปกครอง ออกหนังสือด่วน ถึงผู้ว่าฯทั่วประเทศ ห้ามข้าราชการ ปค.เล่น เฟซบุ๊ก ไลน์ ลงวันที่ 28 ม.ค.2558 ลงนามโดย นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง ส่งหนังสือมายังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเรื่อง”แนวทางการใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสารของทางราชการ” ระบุว่า กรมการปกครองได้รับแจ้งว่า มีบุคลากรภาครัฐบางราย ใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือสื่อสารทางราชการที่ติดตั้งไว้ตามที่ว่าการอำเภอ ศาลากลางจังหวัด หรือสำนักงานของกรมการปกครอง ไปใช้ในโปรแกรมโซเชียลมีเดีย เช่น โปรแกรมเฟซบุ๊ค ไลน์ อีเมลล์ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ โดยส่งข้อความหรือรูปภาพที่อาจเข้าข่ายความผิดอาญาหรือเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น รวมทั้งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ดังนั้น




ให้บุคลากรของกรมการปกครองใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสารของทางราชการเพื่อประโยชน์ของทางราชการ โดยยึดถือตามระเบียบแบบแผนของทางราชการโดยเคร่งครัดห้ามมิให้บุคลากรของกรมการปกครองใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสารของทางราชการไปใช้ในทางส่วนตัวที่ใช้โปรแกรมโซเชียลมีเดีย ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมดูแลการใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือสื่อสารทางราชการของบุคลากรกรมการปกครอง ให้เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด ข้างต้นอย่างเคร่งครัด หากมีบุคลากรกระทำความผิดจะถือเป็นความบกพร่องของผู้บังคับบัญชาด้วย

ที่มา http://www.1000tipsit.com
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น